13/3/12

Ấm Áp Tình Thầy Trò

    "Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn Thầy, nghĩa bạn, tình trường không phai"

     Trong thời gian này, đến trường THPT Vĩnh Xuân vào buổi chiều, bạn sẽ thấy sân trường rất nhộn nhịp: từng góc sân, hành lang, văn phòng, hội trường… thầy và trò trường Vĩnh Xuân đang ráo riết tập luyện chuẩn bị cho đêm văn nghệ “Tiếp Sức Đến trường” vào lúc 19h, ngày 24 tháng 3 tới.

     Trong năm học 2010 – 2011 vừa qua, phong trào vận động gây quỹ “Tiếp sức đến trường” đã huy động được lòng hảo tâm của nhiều CBGVNV nhà trường và hầu hết các tập thể lớp trong toàn trường, đồng thời Thầy và trò trường THPT Vĩnh Xuân cũng đã vận động được các tổ chức, cá nhân trong xã hội (có cả cựu học sinh của trường đã thành đạt) đóng góp hỗ trợ cho HS nghèo 30.000.000 đồng.
     Số tiền này đã sử dụng đúng mục đích và đã giúp đỡ kịp thời, thiết thực cho nhiều em HS:
       - Đó là những em bị bệnh triền miên nhưng gia đình nghèo không có tiền đi điều trị. 
       - Đó là những em không thể mua sắm trang phục, dụng cụ học tập. 
      - Đặc biệt, đã hỗ trợ 100% HS nghèo lớp 12 mua hồ sơ và đóng lệ phí thi Đại học. Sự hỗ trợ này đã mang lại kết quả hết sức tốt đẹp: số HS làm hồ sơ thi Đại học đông nhất trong các năm và năm qua cũng là năm số HS đỗ ĐH cao nhất từ trước đến nay!. 
       - Qua đó HS đỗ ĐH cũng đã được biểu dương khen thưởng kịp thời. 
     Phát huy truyền thống tốt đẹp thương yêu, đoàn kết, quan tâm chia sẻ, năm học 2011-2012, nhà trường tiếp tục tổ chức đêm văn nghệ "Tiếp sức đến trường"
      Đoàn trường và Công Đoàn đã chuẩn bị công phu và kỹ từng giai đoạn: 
 
 Tổ chức thi tuyển thông qua cuộc thi "Tuyên Truyền Ca Khúc Cách Mạng"


Chuẩn bị trang phục và phụ liệu cho "diễn viên" của từng tiết mục
 

 




Thầy Cô và học sinh tích cực tập luyện để đêm văn nghệ sẽ sôi động, ấm áp và hấp dẫn nhất








9 nhận xét:

  1. hay quá hay quá! trường ta ngày một lớn mạnh. một tương lai tươi sáng đang chờ đợi trường ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồng con mở mail chưa? Cô có gửi mail cho em đấy.
      Rồng con liên hệ lớp 12a1 ngày ấy xem có đóng góp tiết mục văn nghệ nào không. Cô nghe trong chương trình có tiết mục của chi hội sinh viên trà ôn nữa. Rồng con nhớ về nhe.Cô để dành vé mời cho nhóc đó!

      Xóa
  2. xương Rồng23:36 13/3/12

    Ngày xưa, mình không đủ tiền, nên chỉ mua 1 bộ hồ sơ, đăng kí thi ĐH 1 ngành duy nhất. Thấy bè bạn được chọn đăng ký thi nhiều ngành mình tủi đến khóc.
    Phải chi ngày ấy mình cũng được hỗ trợ như Trường.
    Hoạt động của trường thật là ý nghĩa!
    Chúc đêm văn nghệ thành công!
    Chúc nhiều mạnh thường quân sớm tìm đến trường Vĩnh Xuân!
    HS nghèo của trường cần lắm những tấm lòng...

    Trả lờiXóa
  3. @ cô Xuân Trang: để e liên lạc với tụi bạn e xem có về văn nghệ hong chứ e thì không có trong CHSV Trà Ôn (CHSV đó của bên ĐHCT, trường e ko có CHSV đó). hi, nếu bữa đó e rảnh e về, chứ hong hứa nhen cô! sợ có hứng đi Bệnh viện đột xuất là hong về được. Thanks cô nhiều nhen cô!
    @ Xương Rồng: anh (chị) giờ còn học hay đi làm rùi? cũng đừng có tủi, chỉ xui là hong có nhiều tiền, chứ ai sinh ra được cha mẹ yêu thương, được hạnh phúc ngoại tiền là một niềm tự hào lớn rồi. Người giàu họ không hơn mình, họ chỉ may mắn hơn thôi, có ai quyết định được trước khi ra đời rằng tôi sẽ sống ở đâu, là con ai... Chúng ta cùng cố gắng và yêu đời hơn vì còn có những người quan tâm đến ta - ba mẹ, đó là một niềm hạnh phúc lớn trong đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xương Rồng16:49 15/3/12

      Cám ơn bác sĩ tâm lí Eva nha! Chị đi làm rồi. Đúng như em nói, chỉ cần sống lạc quan và cố gắng chúng ta sẽ có tất cả những gì chúng ta muốn, tuy không có nhiều tiền nhưng có một gia đình hạnh phúc cũng đủ lắm rồi.
      Người Việt Nam mình sống hay quá phải không em? Chúng ta không đợi đến giàu có mới nghĩ đến người khác, mà ngay lúc cuộc sống còn khó khăn cũng sẳn sàng giúp người khác, đúng với tinh thần "lá lành đùm lá rách".
      Hẹn gặp em ở đêm văn nghệ.

      Xóa
  4. ủa chị Xương Rồng tên gị zạ? ra trường năm nào? hong biết e biết hong ta.
    kinh nghiệm sống của mọi người chắc nhiều hơn e mà, e chỉ thấy sao nói z đại thui hà, nhưng quan trọng là chia sẻ kinh nghiệm cho tụi e của mình còn đang học phổ thông nè. e có cảm giác chị Xương Rồng là 1 người quen ???!!!
    đêm văn nghệ chắc là e không về được rồi, tuần sau thi giữa kì, đang rầu nè. hong biết sao mà học hết bài ba trăm mấy trang.
    .
    Những dịp văn nghệ đóng góp như thế này là vô cùng ý nghĩa với HS-SV khó khăn. e cũng không khó khăn lắm nhưng e cũng hiểu nỗi lòng những người khó khăn họ lo đến mức nào. Chúc một đêm văn nghệ thành công và được nhiều người ủng hộ!!! :)

    Trả lờiXóa
  5. Xương Rồng20:40 15/3/12

    Eva chắc không biết chị đâu vì chị học ở trà ôn, ra trường năm 2002-2003. Còn tên thì cứ gọi chị là Xương Rồng.
    Chị không có được cảm giác học mấy trăm trang mà chỉ có một tuần như Eva rồi. Vì ngày ấy chị thi rớt, sau đó chị đi làm 2 năm sau mới học trung cấp kế toán.
    Nếu năm đầu chị được đăng ký thi nhiều trường thì chị chắc chị sẽ học liền năm ấy không vất vả vì bỏ lâu quá. Vì vậy khi thấy trường Vĩnh Xuân có hoạt động ý nghĩa vậy chị xúc động lắm.
    Khi gặp khó khăn mà được giúp đỡ kịp thời thì vui sướng lắm, "một nắm khi đói bằng một gói khi no".
    Chúc em thi tốt nhe!

    Trả lờiXóa
  6. thanks chị trước!
    Đúng là vận mệnh con người dẫn ta đến 2 ngã. mà số phận chị thì thật là kém may mắn nên đi vào ngã dài hơn, có ý chí có năng lực nhưng lại không tiền. hic hic. nhưng không sao, công việc gì, trình độ gì không quan trọng, quan trọng là có biết cách kiếm tiền và làm sao để nghề nghiệp vẫn ổn định là được. chị sẽ có một tương lai tươi sáng mà.
    Em thì may mắn hơn nhiều người lắm, được học đến nơi chốn lại được đầu tư cho ÔTĐH, cũng nhờ z nên mới vào được GĐ ĐH thôi. đường còn dài, giờ chỉ biết gáng tới đâu tới. haiz.....!!!
    Lần nữa thanks chị XR nhe!

    Trả lờiXóa
  7. mi pan tap luyen tich cuc wa hjhj...........
    va ket qua dat duoc kung good lemz chuk po!!!!

    Trả lờiXóa